Đại hội đại biểu công đoàn Công ty Xuất khẩu lao động hàng hải Vinalines nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đăng: 13:20 19-10-2015  |   Tác giả: LVT  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 16/10/2015, Công đoàn Công ty Xuất khẩu lao động hàng hải Vinalines đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

           Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Phạm Văn Lin - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quang Ngữ - Giám đốc Công ty và các đại biểu đại diện các  tổ công đoàn Công ty.


           Báo cáo tại Đại hội của Ban chấp hành lâm thời công đoàn Công ty cho thấy Công ty Xuất khẩu lao động Hàng hải mới được thành lập và đi vào hoạt động được hơn 3 năm trong bối cảnh tình kinh tế thế giới và Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt lĩnh vực vận tải biển, dịch vụ hàng hải. Tuy nhiên với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty, các cấp, ngành, địa phương và đặc biệt sự đoàn kết nhất trí, nỗ lực vượt khó của tập thể người lao động công ty, hoạt động SXKD của Công ty từng bước ổn định và có lãi. Từ chỗ chỉ có duy nhất một hoạt động cung ứng thuyền viên, đến nay Công ty đã phát triển mở rộng sang các hoạt động xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, dịch vụ Logistics, dịch vụ quản lý tàu thuê, tạo việc làm ổn định cho gần 200 lao động với thu nhập năm sau cao hơn năm trước.

 

           Đối với hoạt động công đoàn, ngay từ khi thành lập Công ty, cấp ủy Đảng và Ban lãnh đạo công ty đã quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện đến việc thành lập và hỗ trợ tổ chức công đoàn hoạt động. Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 5 đồng chí hoạt động kiêm nhiệm, đoàn viên chủ yếu là lực lượng thuyền viên hoạt động phân tán lưu động khắp các vùng biển Việt Nam và quốc tế. Song với sức trẻ, quyết tâm, nỗ lực không ngừng, trong những năm qua Công đoàn công ty đã phát huy được vai trò của mình trong việc tổ chức các phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn từng bước đi vào nền nếp, ổn định, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập, thực hiện tốt các chế độ chính sách pháp luật cho người lao động.

            Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó chủ tịch đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng của Ban chấp hành công đoàn lâm thời Công ty trong những năm qua và đề nghị Ban chấp hành khoá I cần tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm hiện nay đối với công đoàn cơ sở, đó là: chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào "lao động và quản lý giỏi", "lao động sáng tạo"…; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình với đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị, sâu sát, cùng với lãnh đạo doanh nghiệp giải quyết kịp thời, thoả đáng những nguyện vọng chính đáng của NLĐ; tăng cường công tác giáo dục ý thức, kỷ luật lao động, chức trách của thuyền viên, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, có chính sách động viên, khuyến khích cán bộ công đoàn tích cực hoạt động; đổi mới tổ chức và nội dung, phương thức hoạt động, tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả 2 Nghị quyết và 3 Chương trình hành động trọng tâm của các cấp công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

           Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa I gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nhâm Ngọc Đại được bầu giữ chức chủ tịch Công đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Tươi được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2015 - 2020.